MÁY MÓC SẢN XUẤT THỨC ĂN CHĂN NUÔI

 Máy móc sản xuất thức ăn chăn nuôi vô cùng quan trọng trong ngành công nghiệp thức ăn chăn nuôi. Không chỉ đáp ứng nhu cầu sản xuất lượng thức ăn lớn mà còn nâng cao chất lượng thức ăn cho gia súc.

Sản xuất thức ăn chăn nuôi có vai trò quan trọng trong ngành công nghiệp thực phẩm. Chính vì vậy đòi hỏi thiết bị công nghệ cao mới có thể đáp ứng các yêu cầu về tiêu chuẩn chất lượng. Máy móc sản xuất thức ăn chăn nuôi với các bộ phận cơ bản như: bộ phận nghiền trộn, truyền động băng tải, máy ép viên, máy đóng bao, hệ thống sấy…

máy móc sản xuất thức ăn chăn nuôi

Máy móc sản xuất thức ăn chăn nuôi

Công nghệ sản xuất thức ăn chăn nuôi ngày càng phát triển, cùng theo đó là hệ thống máy móc được cải tiến về kỹ thuật cũng như công nghệ. Thời kỳ công nghiệp 4.0 càng cho thấy sự bứt phá trong công nghệ và sự ảnh hưởng lớn đến hiệu quả sản xuất.

Tốc độ phát triển của các máy móc và hệ thống quản lý sản xuất khác biệt hoàn toàn so với các máy móc truyền thống. Khả năng quản lý thực tế, các báo cáo trực quan về dinh dưỡng, sự điều chỉnh nhiệt độ, thành phần chất lỏng… đảm bảo các tiêu chuẩn kĩ thuật có sản phẩm hình dạng như ước tính.

Hệ thống máy móc sản xuất thức ăn chăn nuôi cơ bản gồm có:

1. Hệ thống MES – SCADA

Đây là hệ thống thực thi sản xuất, giúp tạo ra các quy trình sản xuất hiệu quả. Cụ thể với khả năng quản lý nhập kho nguyên liệu, quản lý tiếp liệu sản xuất, quản lý xuất nguyên liệu cho sản xuất…

Khả năng quản lý sản xuất nâng cao với các cài đặt thông số nghiền trộn theo công thức, kiểm soát các công thức khác nhau trong nghiền trộn…

Có thể tóm gọn lại, MES – SCADA vô cùng hiệu quả trong sản xuất thức ăn chăn nuôi với khả năng thực thi sản xuất. Gíam sát tổng thể toàn bộ nhà máy, điều khiển từng cụm hoặc riêng lẻ từng thiết bị, thu thập báo cáo dữ liệu trong quá trình sản xuất vận hành.

2. Cân đóng bao tự động

Công năng là đóng bao tự động bằng phương pháp định khối lượng vật cân bằng cảm biến truyền tải tiến hiệu chính xác. Với khả năng hiển thị các thông số chính xác: trọng lượng bao, số lượng bao và tốc độ đóng bao… ứng dụng hệ thống cân đóng bao giúp giảm thiểu tối đa hao hụt nguyên vật liệu.

3. Robot xếp bao lên pallet

Phục vụ gắp nhặt bao, các sẩn phẩm từ băng chuyền lên pallet tự động theo thứ tự đã được lập trình sẵn. Với khả năng gắp nhặt linh hoạt tốc độ tối đa có thể lên tới 1200bao/ giờ. Đáp ứng đa dạng các loại bao khác nhau như xếp bao cho nhà máy cám, thức ăn chăn nuôi, xếp bao bì cho nhà máy bột mì…

4. Máy ép viên – nghiền trộn

Sau quá trình xử lý nguyên vật liệu, ép nén các sản phẩm thành viên để bảo quản cũng như sử dụng phù hợp với vật nuôi.

Máy ép cám viên công dụng nén các sản phẩm hữu cơ có khích thước, độ ẩm khác nhau… được ép bằng khuôn qua các con lăn của mái mài, tạo thành các sợi vô tận, sau đó cắt theo chiều dài mong muốn bằng dao.

Nếu là các cơ sở sản xuất thức ăn nhỏ lẻ, sẽ sử dụng các hệ thống máy nhỏ hơn để phù hợp với quy mô sản xuất cũng như quy trình sản xuất ít hơn như: máy ép cám viên công suất nhỏ, máy ép viên mini...

Ví dụ về ứng dụng máy móc sản xuất thức ăn chăn nuôi

Nhà máy thức ăn chăn nuôi De Heus, Cargill, ADM… nhu cầu chăn nuôi trở nên sôi nổi khi thị trường sử dụng nguồn thức ăn không giảm.

Các tập đoàn, nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi trở nên gay gắt khi cuộc đua vào thời đại 4.0. Cuộc cải cách công nghệ thực sự lớn đối với ngành chế biến thức ăn chăn nuôi khi ứng dụng quy trình sản xuất tự động tối đa hóa hiệu quả – chất lượng. 

Với máy móc sản xuất thức ăn chăn nuôi tự động như:

  • Dây chuyền đóng bao tự động
  • Hệ thống máy nghiền tự động
  • Robot xếp bao lên pallet
  • Máy ép viên tự động
  • Hệ thống định lượng, vi lượng…

Thông qua hệ thống MES – SCADA quản trị bằng hệ thống máy móc chỉ cần điều khiển trong một văn phòng duy nhất.

Tiêu chuẩn lựa chọn đơn vị cung cấp máy móc sản xuất

Một quy trình sản xuất thức ăn chăn nuôi có quy mô lớn cần phải lựa chọn đơn vị cung cấp đảm bảo để việc vận hành hiệu quả.

Lựa chọn đơn vị đáp ứng nhu cầu sử dụng máy móc sản xuất thức ăn chăn nuôi cần chú ý:

Được tư vấn cụ thể đáp ứng đúng nhu cầu và mục đích sử dụng của khách hàng

Từng thực hiện các dự án, có bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực máy móc sản xuất

Máy móc từ các sản phẩm có thương hiệu sản xuất có tiếng trên thị trường: KAHL, robot ABB…

Ngoài ra nên chú ý về giá, với mức giá hợp lý và đảm bảo hiệu năng của máy móc sẽ là yếu tố quyết định của một đơn vị uy tín trên thị trường.

Thuận Nhật – Thương hiệu uy tín cho ngành chăn nuôi 4.0

Là đơn vị uy tín được nhiều doanh nghiệp, tập đoàn lớn trong ngành thức ăn chăn nuôi lựa chọn cung cấp giải pháp, cung cấp máy móc sản xuất thức ăn chăn nuôi.

Từng bước đi lên từ 2008, đến nay Thuận Nhật đã có thể khẳng định mình với thế mạnh là các giải pháp:

  • MES – SCADA
  • ROBOT XẾP BAO
  • CÂN ĐÓNG BAO TỰ ĐỘNG
  • HỆ THỐNG ĐỊNH LƯỢNG VI LƯỢNG VÀ NGUYÊN LIỆU THÔ

Thông tin liên hệ

Công Ty TNHH Điện Tự Động Thuận Nhật

  • Add: Đường D1+N3, Khu công nghiệp Sóng Thần 3, phường Phú Tân, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương
  • Tel: 274.387.9145 – 84.869.01.60.60
  • Website: thuannhat.com.vn
  • Email: info@thuannhat.com.vn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hệ thống link báo quốc tế TLP

Tổng quan về nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi

Tổng quan về quy trình sản xuất thức ăn chăn nuôi công nghiệp