Thang máng cáp

Thang máng cáp là một hệ thống được sử dụng để quản lý và sắp xếp các loại dây điện, cáp điện, cáp mạng… điều này giúp tối ưu hóa hệ thống, cũng như xử lý đơn giản hơn khi hư hỏng.
 
 Hệ thống thang máng điện sẽ giúp bảo vệ an toàn cho người thi công. 
Thang máng với hình dạng đơn giản cùng hệ phụ kiện kèm theo đáp ứng tháo lắp và thao tác dễ dàng.



Các loại thang máng cáp 

Thang máng cáp là cụm từ hay được sử dụng chung khi gọi, tuy nhiên chúng được phân chia rõ ràng là THANG – MÁNG – CÁP với các vai trò và chức năng khác nhau. Cũng tùy vào nhu cầu sử dụng và môi trường thang máng cáp sẽ được thiết kế và cấu tạo từ nhiều vật liệu khác nhau.

 Cụ thể là

 1. Thang máng cáp sơn tĩnh điện 

Thường được làm bằng tôn phủ một lớp sơn tĩnh điện để kéo dài thời gian sử dụng. 
Thông thường đây là loại sản phẩm được lắp đặt cho các công trình trong nhà. 

 2. Thang máng cáp mạ kẽm nhúng nóng 

Mạ kẽm nhúng nóng được sử dụng để xử lý nhằm đảm bảo vật liệu sử dụng ngoài trời ổn định, nơi mà các yếu tố ngoại quan tác động như: ăn mòn, rỉ… 

 3. Thang máng cáp mạ kẽm điện phân 

Giống với mạ kẽm nhúng nóng, mạ kẽm điện phân được sử dụng lắp đặt cho các công trình ở ngoài trời, những nơi có điều kiện khí hậu dễ bị ăn mòn. 

 4. Thang máng cáp Inox

Độ bền cao không bị ảnh hưởng bởi các tác động của môi trường nên sử dụng ở những nơi có điều kiện khắc nghiệt. Trên đây là các loại thang máng cáp phổ biến hiện nay. Tuy nhiên có hai loại là mạ kẽm nhúng nóng và mạ kẽm điện phân đều sử dụng ngoài trời, vậy chọn loại nào? 

" Thang máng mạ kẽm nhúng nóng và mạ kẽm điện phân có gì khác nhau?"

 Hai loại mạ kẽm này đều là xử lý bề mặt nhằm bảo vệ lớp kim loại bên trong khỏi sự bào mòn, cũng như gỉ sét. 
Tuy nhiên nhiều người chọn thang máng cáp vẫn thắc mắc và không biết chọn loại nào cho đúng và hợp lý. Mạ kẽm nhúng nóng sẽ cao hơn rất nhiều so với mạ kẽm điện phân. Bởi vì độ dày của lớp mạ kẽm nhúng nóng cao hơn và phủ được toàn bộ mặt trong cũng như mặt ngoài của nguyên vật liệu. 

 Thang cáp – Cable Ladder 

Thang cáp hay còn được gọi là thang điện. Trong tiếng anh được gọi là Cable Ladder.
 Là một hệ thống kết cấu chịu lực với vai trò là giá đỡ, bảo vệ dây cáp điện, làm đường chạy dây dẫn điện trong các công trình công nghiệp… 
Hệ thống này thi công đơn giản nhưng lại giúp quản lý hiệu quả thay vì các loại ống tròn… 
Thiết kế thang cáp đơn giản với các nấc thang, có đục lỗ giúp dễ thi công buộc chặt và kẹp cáp. Việc sử dụng thang điện giúp không khí lưu thông làm mát cho hệ thống dây dẫn số lượng lớn, hiệu quả trong quản lý vận hành cũng như sửa chữa. 

 Hệ phụ kiện của thang cáp bao gồm co ngang 900, ngã tư, tê, co ngoài, co trong, nối giảm… Tham khảo các thông số kỹ thuật thang cáp trong hình dưới đây: 



thang-cap 

Máng cáp – Cable Duct 

Máng cáp trong tiếng anh được gọi là Cable duct, còn dân kỹ thuật hay gọi là máng cáp điện. 

Được sử dụng cho việc lắp đặt dây và cáp điện trong các tòa nhà và khu công nghiệp. Cũng giống như thang cáp, máng cáp có các vật liệu, độ dày cũng như màu sắc khác nhau để đáp ứng người dùng chọn. Ngoài việc bảo vệ hệ thống dây, máng cáp còn được lựa chọn tuyệt vời để tạo nên thẩm mỹ cho công trình. Tham khảo thông số kỹ thuật máng cáp trong hình: mang-cap 


Khay cáp – Cable Tray 

Khay cáp tiếng anh gọi là Cable Tray. Vai trò chức năng của khay cáp điện vẫn là hệ thống giá đỡ, lắp đặt các loại dây… 
 Cũng như thang, máng khay cáp rất cần thiết trong các tòa nhà, xưởng sản xuất các khu công nghiệp. Tham khảo thông số kỹ thuật khay cáp trong hình: khay-cap Thuận Nhật cung cấp đa dạng các giải pháp nhà máy thông minh. Trong đó hệ thống thang máng cáp điện được đầu tư với dây chuyền sản xuất hiện đại. 


Tham khảo bảng giá thang máng cáp Lắp đặt hệ thang máng cáp - Thuận Nhật Lắp đặt hệ thang máng cáp – Thuận Nhật cong ty thuan nhat

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hệ thống link báo quốc tế TLP

Tổng quan về nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi

Tổng quan về quy trình sản xuất thức ăn chăn nuôi công nghiệp